CHIA SẺ

Thursday, July 6, 2017

TRỒNG CÂY CAU ĂN TRẦU CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Cau Ăn Trầu là loại cây đa tác dụng, trước kia người dân chủ yếu trồng Cây Cau Ăn Trầu để lấy Trái Ăn Trầu, làm lễ vật trong những đám cưới, đám hiếu. Ngày nay, cây còn được các kiến trúc sư sử dụng là Cây Ngoại Cảnh trang trí sân vườn, các công trình đô thị.


Cây Cau Ăn Trầu có tác dung gì

Trồng Cây Cau Ăn Trầu vừa lấy trái vừa làm Cây Trang Trí

Đối với các hộ gia đình ở các làng bản nước ta, dọc từ Bắc và Nam chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh Cây Cau đang vươn mình trong các vườn nhà, dọc đường đi, cổng ngõ…Cây Cau đã trở thành một nét văn hóa bao đời nay gắn liền với bao thế hệ người Việt.

Trong mỗi gia đình đều có trồng một vài Cây Cau trước sân nhà vừa có trái cho các bà, các mẹ ăn trầu, sử dụng vào những ngày rằm, mùng một thắp hương, sử dụng vào dịp lễ hỏi, ma chay.


Trồng Cây Cau Ăn Trầu vừa lấy trái vừa làm Cây Trang Trí

Cây Cau Ăn Trầu cũng được trồng làm Cây Ngoại Cảnh đẹp bởi cây có tuổi thọ cao, thân thẳng đứng, lá ít khi dụng…hơn nữa thân Cau còn là môi trường sống lý tưởng cho Cây Phong Lan.

Trồng Cây Cau Ăn Trầu để kinh doanh trái

Ngay nay, ở nhiều vùng miền của nước ta đã hình thành những “ Vựa Cau Ăn Trầu”. Cây Cau Ăn Trầu được trồng với quy mô lớn, có nhà chuyên canh.

Cây được trồng và chăm sóc theo những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe để cho trái to đẹp. Vì thế, giá thành những Buồng Cau đẹp sử dụng trong những đám cưới hỏi không hề rẻ.


Trồng Cây Cau Ăn Trầu để kinh doanh trái

Tại một số vùng trồng Cau Ăn Trầu chuyên nghiệp, người dân còn xử lý hoa giúp cây của mình ra hoa, kết trái muộn để không trùng vụ với vụ Cau bình thường và bán với giá cao hơn gấp 2-3 lần. Thị trường xuất khẩu Cau Ăn Trầu vài năm trở lại đây cũng rất khởi sắc, trong đó thị trường Đài Loan, Trung Quốc…là những nơi thường xuyên nhập khẩu Cau sấy khô của nước ta.

Vì thế, nhiều nhà vườn làm giàu nhờ biết trồng Cây Cau Ăn Trầu để kinh doanh. Hơn nữa lại có thể trồng những loại cây bên dưới xen kẽ với Cau để tăng thêm thu nhập.