CHIA SẺ

Thursday, July 6, 2017

CÂY CAU ĂN TRẦU DÙNG LÀM CÂY CẢNH ĐƯỢC KHÔNG?

Trước kia, người dân trồng Cau Ăn Trầu chủ yếu lấy Quả Cau dùng để thờ cúng, là lễ vật trong cưới xin và các ông bà già thường lấy Quả Cau nhai cho đỏ môi, thơm miệng, chắc răng. Ngày nay, Cây Cau Ăn Trầu còn được trồng như một loại Cây Ngoại Cảnh đẹp để tạo vẻ đẹp cảnh quan, khuôn viên cho ngôi nhà và tạo bóng mát.


Trồng Cau Ăn Trầu chủ yếu lấy Quả Cau dùng để thờ cúng

Ưu điểm khi sử dụng Cây Cau Ăn Trầu làm Cây Ngoại Cảnh

Theo quan niệm “Trước Cau sau Chuối” là một kinh nghiệm để bố trí cảnh quan cho ngôi nhà. Vì thế, từ rất lâu và đến bây giờ Cây Cau Ăn Trầu vẫn là một loại cây làm cảnh rất đẹp. Chúng thường được trồng gần nhà, dọc đường đi lại … để tạo vẻ đẹp cảnh quan, khuôn viên cho ngôi nhà và tạo bóng mát. 


Ưu điểm khi sử dụng Cây Cau Ăn Trầu làm Cây Ngoại Cảnh

Bởi loài cây này có thân mọc thẳng, vừa không ngăn cản nắng sớm và gió mát, ít rụng lá, vừa được dáng vươn cao thẳng đẹp. Cây cho những chùm quả xum xuê, Hoa Cau thơm… Điều này được liên tưởng mang lại sự may mắn cho gia đình. 

Ăn Trầu là loại cây dễ sống nên có thể trồng ở các thời điểm trong năm. Cây Cau dùng trang trí sân vườn nói chung nhanh tạo nên cảnh quan, công tác chăm sóc khá đơn giản.

Mặt khác Cây Cau Ăn Trầu có thời gian sinh trưởng rất lâu nên không cần chi phí trồng thay thế. Ruột Cây Cau làm môi trường sống cho các loài Cây Phong lan sống rất tốt.