CHIA SẺ

Thursday, July 6, 2017

CÁCH PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY CAU ĂN TRẦU

Cây Cau Ăn Trầu là Giống Cây không kén đất, dễ trồng, dễ chăm sóc và ít bị nhiễm sâu bệnh. Tuy nhiên, cây vẫn có khả năng bị sâu bệnh gây hại, để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt thì người trồng cây nên chú ý các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời cho cây.


Cây Giống Cau Ăn Trầu

Các loại sâu bệnh phổ biến trên Cây Cau Ăn Trầu

Cau Ăn Trầu thường bị các loài Bọ Xanh, Bọ Nẹt, Sâu Cuốn Lá, Rầy Mềm, Nhện, Rệp Sáp, Rệp Phấn, Ốc Vảy..tấn công làm giảm sức sống của cây. Bà con nên sử dụng các loại thuốc trừ BVTV chuyên dùng cho Bọ Cánh Cứng hay Rầy Rệp phun phòng trừ.


Các loại sâu bệnh phổ biến trên Cây Cau Ăn Trầu

Cây Cau Ăn Trầu có bộ rễ chùm khá lớn và ưa ẩm, khi mới trồng cần tưới một ngày 2 lần, nếu Bà con để cây bị thiếu nước thì thân bị teo lại ngay cổ bầu trông rất xấu và lá trở nên còi cọc.

Cách phòng trừ sâu bệnh gây hại cho Cây Cau Ăn Trầu

Tăng cường sức đề kháng cho cây là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. Cây Cau Ăn Trầu phù hợp nơi đất có độ ẩm cao, đất thịt có cát pha giúp thoát nước tốt, có thể bón thêm phân hữu cơ như phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân xanh rác mục…để tạo độ ẩm thường xuyên cho bộ rễ cây nhanh chóng bén rễ sau khi trồng. Định kỳ 2 tháng một lần Bà con tưới cho cây bằng nước phân chuồng hay phân NPK tổng hợp để thúc cho cây và giữ cho bộ lá xanh tốt.


Các phòng trừ sâu bệnh gây hại cho Cây Cau Ăn Trầu

Cây Cau Ăn Trầu cần được trồng ở những nơi đầy đủ ánh sáng. Không nên đặt ở nơi thiếu ánh sáng hay ánh sáng yếu. Nếu phải để trong môi trường nội thất thì cần chọn nơi có ánh sáng hoặc cần mang cây ra phơi nắng hàng tuần, nếu không thì bản lá sẽ mỏng, cây sẽ sinh trưởng yếu và kéo dài sẽ làm lá chóng rụng và dẫn đến chết cây.

Bà con nên trồng cây ngay sau khi bứng thì Cây Cau mau phục hồi bộ rễ và không bị mất sức, khi bứng cây lưu ý dùng dụng cụ chuyên dùng cắt bộ rễ Cau liền mặt nhằm bảo vệ các mô rễ không bị dập hư.

Cách trừ sâu bệnh: Nếu Bà con thấy Cây Cau Ăn Trầu mắc phải các loại vi khuẩn sâu hại kể trên nên dùng Supracide hoặc Suprathion phun vào sẽ diệt được chúng. Ngoài ra, ở những cây trưởng thành, ngọn bị xoắn, có thể bị ấu trùng, côn trùng… ăn, làm tổ ợ bẹ non của ngọn Cau Ăn Trầu. Bà con dùng thuốc Padan 95SP; Bassa 50ND; Para 43SC v.v… (có hướng dẫn liều lượng ở nhãn, bao bì) phun xịt.