CHIA SẺ

Thursday, July 6, 2017

CÂY CAU ĂN TRẦU TRỒNG ĐƯỢC Ở VÙNG NÀO?

Đi dọc đất nước từ Bắc vào Nam bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình bóng của Cây Cau Ăn Trầu. Cây Cau Ăn Trầu là một loại cây làm cảnh rất đẹp thường được trồng gần nhà, dọc đường đi lại … tạo vẻ đẹp cảnh quan, khuôn viên cho ngôi nhà và tạo bóng mát. Vì thế mà cây được trồng từ nhà ra phố, trước kia nó có mặt mặt hầu hết trong các làng bản Việt Nam, ngày nay nó còn có mặt ở trong các khu biệt thư, sân vườn, công trình đô thị.


Cau Ăn Trầu trồng được ở vùng nào

Cây Cau Ăn Trầu được trồng ở các vùng quê

Cây Cau Ăn Trầu là một loại cây có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á, cây thích nghi với điều kiện khí hậu và đất đai của nhiều vùng miền trong cả nước. Đặc biệt là những nơi đất có độ ẩm, giàu chất dinh dưỡng.


Cây Cau Ăn Trầu được trồng ở các vùng quê

Ở nơi đâu, ta cũng dễ dàng bắt gặp hình bóng của loài cây này. Đặc biệt ở các làng bản ở khu vực phía Bắc nước ta. Do Quả Cau là lễ phẩm không thể thiếu được dùng để thờ cúng, là lễ vật trong cưới xin và các ông bà già thường lấy quả trầu nhai cho đỏ môi, thơm miệng, chắc răng. Nên trong mỗi vườn nhà của người dân vùng thôn quê thường sẽ trồng một vài Cây Cau Ăn Trầu.

Cây Cau Ăn Trầu ra phố

Các nhà kiến trúc sư, kiến trúc đô thị, kiến trúc ngoại cảnh đã rất tinh tế khi đưa Cây Cau Ăn Trái vào danh sách cây trồng đô thị của mình. Bởi Cau Ăn Trầu có thân thẳng, sinh trưởng nhanh, chịu nắng nóng tốt vì thế chúng được ưa chuộng để trồng làm cây cảnh quan, trồng trước sân vườn, trồng hai bên dọc đường vào nhà.


Cây Cau Ăn Trầu ra phố

Loài cây này có lá xanh quanh năm, thân cây lại là môi trường sống lý tưởng cho các loại phong lan. Vì thế, Cây Cau Ăn Trầu cũng là lựa chọn số một cho các gia đình yêu thích phong lan.

Cây Cau Ăn Trầu lúc nhỏ chịu bóng, khi lớn cây vườn cao ưa sáng hoàn toàn vì thế việc trồng xen cây khác tạo ngoại cảnh rất dễ dàng. Hơn nữa, lá của cây rất lâu mới rụng giúp cho nhà luôn sạch sẽ không tốn công vệ sinh, quét lá như những loại cây khác.

Vì thế, Ngày nay dù là ở quê hay ra phố Cây Cau Ăn Trầu đều có thể được người dân lựa chọn trồng làm Cây Ngoại Cảnh Đẹp.